Tin hoạt động Trường 07/10/2015 08:23:36

Đại Học Duy Tân tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 và chào đón Tân sinh viên Khóa K21 tựu trường

Bước sang năm thứ 21 - năm đầu tiên đánh dấu một chặng đường 20 năm phát triển tiếp theo với quyết tâm xây dựng Đại học Duy Tân trở thành đại học có đẳng cấp, Duy Tân đã có nền tảng vững chắc là một đại học đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực với 2 ngành đào tạo Tiến sĩ, 4 ngành đào tạo Thạc sĩ, đào tạo Đại học có 21 ngành và 41 chuyên ngành, Cao đẳng có 16 ngành, Liên thông có 11 ngành với 16 chuyên ngành, Văn bằng hai có 6 ngành, đào tạo Trực tuyến có 5 ngành, Cao đẳng Nghề có 3 ngành và nhiều các chương trình Du học Nước ngoài và Du học Tại chỗ. 

Năm học 2015-2016, cũng là năm Đại học Duy Tân tuyển sinh nhiều ngành học mới: Bác sĩ Đa khoa, Luật Kinh tế, Công nghệ Quản lý Xây dựng và Quản lý Tài nguyên & Môi trường.

Điểm trung bình nhập học đầu vào Đại học Duy Tân năm nay là 17.6 điểm. Có 814 sinh viên đạt từ 20 điểm trở lên.

Ngoài suất Học bổng toàn phần (trị giá trị 800 triệu đồng, học chương trình 4+0 của Đại học Upper Iowa, Hoa Kỳ ), Thủ khoa Nguyễn Thị Thanh (đạt 28,25/30 điểm tuyển sinh đầu vào) còn nhận Giấy khen vinh danh và laptop Lenovo (cấu hình Core i7) từ Thầy Hiệu trưởng Lê Công Cơ. 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Đại học Duy Tân cho biết: “Từ Trung học Phổ thông tới Đại học là một bước chuyển hóa về chất. Từ thói quen học theo niên học chuyển sang đào tạo tín chỉ theo môn học là một bước phát triển mạnh mẽ về cách thức và phương pháp học giúp các em thay đổi một cách toàn diện trong việc chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng để tự tin, sáng tạo, tự chủ trong thời đại mới. Đất nước đang đổi mới toàn diện, trong đó có lĩnh vực giáo dục bởi vậy, các em hãy học tập để trở thành người có tri thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng, có trách nhiệm với quê hương đất nước, góp phần giữ gìn và bảo vệ đất nước bằng tài năng của mình.”

Cũng tại buổi lễ này HĐQT và BGH nhà trường đã cấp học bổng cho 29 sinh viên theo học chương trình Du học Tại chỗ (gồm 1 sinh viên đoạt giải Nhì Quốc gia và 28 sinh viên đạt điểm thi đại học từ 24 điểm trở lên với gói Học bổng toàn phần có giá trị 800 Triệu đồng/1 suất), 16 sinh viên được giảm học phí từ 60-90% trong suốt khóa học. Tổng giá trị Học bổng trao cho sinh viên Du học Tại chỗ dịp này là hơn 10 tỷ đồng.

Lễ Khai giảng năm học mới 2015-2016 được tổ chức cùng lúc với hoạt động Chào đón sinh viên K21 tựu trường. 4/10/2015 trở thành Ngày hội Duy Tân sôi động với nhiều chương trình như giới thiệu Tủ sách Duy Tân, giới thiệu thành tựu nổi bật của Nhà trường qua các gian trưng bày, triển lãm ; thi dân vũ, đồng diễn K-pop, nhảy hiphop, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, giao lưu với Thủ khoa Đại học Duy Tân.

(NVT)

» Tin mới nhất:

» Tin khác: